TỐI ƯU HÓA HÌNH ẢNH CHO WEBSITE

Posted by Unknown on Wednesday, October 31, 2012


Tối ưu hóa hình ảnh là một công việc rất quan trọng trong quá trình seo, vậy làm sao để tối ưu hóa được hình ảnh,HÔM NAY CHÚNG TA SẼ CÙNG TÌM HIỂU THÊM 1 VẤN ĐỀ TỐI ƯU HÓA HÌNH ẢNH TRONG SEO, NHẰM GHÓP PHẨN TỐI ƯU HÓA WEBSITE VỚI CÁC SEARCH ENGINE VÀ THÂN THIỆN HƠN VỚI NGƯỜI SỬ DỤNG.

Toi Uu Hoa Hinh Anh Website
Khi làm quen với tối ưu hóa website, chúng ta đều biết Search engine (SE) giống như người mù chính vì thế SE sẽ không nhìn thấy ảnh kia ra sao, ảnh đó đẹp như thế nào , mà chỉ có thể đọc được miêu tả ảnh đó thông qua thuộc tính ALT . Còn với người dùng, họ sẽ thấy những dòng mô tả đó, nếu ta thêm vào thuộc tính TITLE . Chúng ta liệu có thể thêm cả 2 thuộc tính này để hướng tới cả 2 đối tượng được không ? Câu Trả Lời Là Có !!!
Vậy Cú pháp sẽ là như nào ?
< img src=”/link ảnh” alt=”miêu tả ảnh giành cho SE” height=”cỡ ảnh” width=”cỡ ảnh” title=”hiển thị với người dùng”>
Đây đơn giản là cú pháp html và vẫn chưa có gì đáng kể nếu chỉ dừng lại ở đây. Để tiếp tục chúng ta phải tìm hiểu xem cơ chế tìm kiếm ảnh của SE là như thế nào. Liệu bạn có bao giờ tự hỏi tại sao khi tìm kiếm ảnh website của bạn không bao giờ có kết quả chưa ? Bạn có biết lý do vì sao không ???
Nếu nghiên cứu kĩ bạn có thể thấy, Các SE lựa chọn kết quả dựa vào 2 yếu tố : Tên ảnh và miêu tả ảnh ( ALT ). Chúng ta sẽ tối ưu 2 yếu tố này thế nào ? Cần nhớ khi tối ưu hóa hình ảnh cho website
  • Tên ảnh : nên đặt tên theo chủ đề bài viết
  • ALT : nên đặt theo chủ đề của website

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment